Thursday, January 31, 2008

Shangrila

Kinagabihan, inaya ako ni Bato at ng friend niya na tumambay sa Shangrila sa Mandaluyong. Since masama pa nga siguro ang feeling ni Bato kaya di ako na ako tumanggi. Pero deep inside naiisip ko, no daw ba yun? Di ba pag brokenhearted inuman ang madalas ginagawa, bakit naman tatambay ng Shang?

Nasa Shang na kami ng may mapansin ako. Aba! aba! andaming umabw sa paligid ha! Like grabeh! Anywhere you look me lalaki. Nakaupo sa mga bench-bench dun, nakatayo. Me pogi, meron ding so-so.

Jehtt: Dito tayo.
ST: anong meron dito? daming lalaki ha.
Jehtt: Well, dito hahanap ng mabubooking mamya!
ST: what?? di nga?
Jehtt: Gagah! Taga dito ka hindi mo alam na me bakahan dito?
ST: hindi...
Jehtt: maraming pa pampam dito gagah! wait 10pm. mamya na tayo kukuha
ST: ???
Jehtt: pag maaga pa kasi 1 kiyaw pa yang mga yan, mahal pa.
ST: ???
Jehtt: antayin mo, mamya pag ginutom na yang mga yan, 500 na lng. antayin mo pa till 3am...250 na lng yan.
ST: ganun?
Jehtt: korak


Naloka ako! Me ganyan pala sa Shang? Naku anlapit lapit ko lng dun, but di ko alam yan.

Mas lalo pa akong naloka ng makita namin ang isang guy, semi-kalbo, malaki ang katawan.

Jehtt: Tingnan mo yan. Maya-maya booking na yan.

No sooner than Jehtt said that eh me lumapit nga na isang guy ke maskulado guy. Mukhang call center guy eto at yun na nagpalitan na nga sila ng number. But mga 5 minutes lang ata eh umalis na yung call center looking guy.

ST: ano nangyari?
Jehtt: baka di nagkasundo sa presyo?!

nalaglag na lng ako sa bench na kinauupuan ko.

No comments: